การรักษารอยแดง รอยดำ จากสิว

มีปัญหา รอยแดง รอยดำจากสิว และหลุมสิวจะทำอย่างไร? แก้ปัญหา รอยแดงจากสิว และ หน้าแดง

     สิวและรอยแดงของสิว มักพบบ่อยในวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน ซึ่งเป็นปัญหาเนื่องจากใช้เวลานานพอควรในการรักษาจนกว่าจะหาย ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ทำให้รอยแดง และสิวดีขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเทคโนโลยี  วีบีม(V.perfecta),  Viora V20, ลูมินิสวัน(Luminis I), Nano Light, LME, Trios, Aurora, CuBr, Ellipse, Viora V20 ปัจจุบันนี้เลเซอร์ที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับการกำจัดรอยแดงรอยดำก็คือ Picosecond laser ซึ่งได้แก่ Picosure จากอเมริกา
กลุ่มเลเซอร์จัดการกับรอยแดงรอยดำจากสิว เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในการลดรอยแดงให้จางลงหลังการรักษา โดยการยิงเลเซอร์ชนิดนี้สามารถทำได้ภายในไม่กี่นาที นอกจากนี้ สิว และรอยแดงจากสิว ก็จะดีขึ้นด้วยตามลำดับ ส่วนมากสามารถเห็นผลการรักษาได้ในครั้งแรกและถ้าทำต่อเนื่องประมาณ3-5ครั้ง จะดีขึ้น ประมาณ 75-90% บางรายหายขาดได้
     กลุ่มเลเซอร์รักษารอยแดงดำจากสิว นอกจากจะช่วยลดรอยแดงดำจากสิวแล้ว ยังมีประสิทธิภาพช่วยทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ลง เรียบเนียนขึ้นและลดริ้วรอยต่างๆได้เป็นอย่างดี โดยจะช่วยเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้รูขุมขนเล็กลง ผิวเรียบเนียนขึ้น ใบหน้ากลับสู่ความสดใสกลับมาอีกครั้ง ควรเข้ารับการรักษาทุกๆ 2-4สัปดาห์ ประมาณ 3-5ครั้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับการตอบสนองที่แตกต่างของแต่ละบุคคล  (พิสูจน์ว่าการใช้เลเซอร์ได้ผลดีกว่าการทายาหรือการทำทรีทเม้นท์)

ข้อดีของกลุ่มเลเซอร์รักษารอยสิว

– สามารถรักษาปัญหาผิวพรรณต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพในคราวเดียวกัน
   เช่น สิว รอยแดงสิว ริ้วรอย กระ รอยดำ
– ใช้เวลาในการรักษาสั้น เพียง 10-15 นาทีต่อครั้ง
– ไม่เจ็บ ไม่ต้องทายาชา หรือฉีดยาชาก่อนการรักษาเลย
– อาจสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ทันทีหลังจากการรักาครั้งแรก ซึ่งจะค่อยๆดีขึ้น
   เรื่อยๆเมื่อเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง
– มีความปลอดภัยสูง ไม่มีบาดแผลหลังทำ
   กรณีที่ผิวแพ้ง่าย หน้าแดงมีขุยหรือผื่นคัน หรือเป็นโรคภูมิแพ้ชนิด เซ็ปเดิร์ม เลเซอร์กลุ่มนี้จะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น สามารถทำให้ผิวหน้าดีขึ้น ขุยหรือผื่นคันดีขึ้นและแพ้น้อยลง

ความปลอดภัย

เป็นเลเซอร์ที่มีความจำเฉพาะเจาะจงสูง แสงเลเซอร์จะทำลายเฉพาะเป้าหมายที่เจาะจงไม่มีผลต่อผิวหนังปกติ จึงไม่พบผลข้างเคียง เช่น แผล จ้ำเลือดและสีผิวที่เปลี่ยนไป อีกทั้งยังสามารถรักษาได้ทุกสีผิวได้อย่างปลอดภัย

ความรู้สึกระหว่างการรักษา

เป็นการรักษาที่นุ่มนวลไม่รุนแรงและมีความปลอดภัยมาก จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา ระหว่างการรักษาแทบไม่รู้สึกเลย จะเรียกว่าเป็นเลเซอร์ที่นุ่มนวลที่สุดก็ว่าได้ ระหว่าง รักษาจะรู้สึกเหมือนถูกดีดเบาๆ ทั่วใบหน้าจะรู้สึกเล็กน้อยในบริเวณที่มีความผิดปกติของเม็ดสีหรือเส้นเลือด

การดูแลผิวหลังรับการรักษา

เนื่องจากเป็นวิธีที่นุ่มนวล และปลอดภัยสำหรับผิว ภายหลังการรักษาผู้ป่วยสามารถแต่งหน้าและทำกิจกรรมได้ตามปกติแนะนำให้ผู้ป่วยหลีกเลี่ยงแสงแดดเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์ และใช้ครีมกันแดดที่มีค่าSPF สูงกว่า 30

          เลเซอร์รุ่นล่าสุดที่ได้ผลดีที่สุดในการลดรอยแดง รอยดำจากสิว

ดูบทความอื่นๆ

Special Offer

ติดตาม ผิวดีคลินิค ทุกช่องทางได้ที่นี่

ให้เราดูแลทุกปัญหาผิวของคุณ พร้อมรับโปรโมชั่น ยกกระชับผิว หลากหลายแพ็กเกจ คลิก!