การรักษาสิว ป้องกันไม่ให้เกิดใหม่

การรักษาสิวมีหลายวิธี วิธีมาตรฐานคือการทายา กินยารักษาสิว การกินยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพื่อลดการอักเสบของสิว ส่วนการทายา ก็เพื่อรักษาการอุดตันของต่อมไขมัน เมื่อต่อมไขมันไม่มีการอุดตัน ก็จะไม่เกิดสิวอุดตัน(Comedone)ซึ่งป็นสาเหตุของสิวอักเสบ การกินยา ทายา จึงเป็นสิ่งที่ใช้รักษาเป็นอันดับแรก ยกเว้นว่าเมื่อสิวรักษายาก จึงจะใช้เลเซอร์มาช่วยฆ่าเชื้อสิวแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบและใช้เลเซอร์คาร์บอนไดออกไซค์ หรือ Co2 Laser เพื่อลดการอุดตันและกำจัดสิวให้หายเร็ว

ดูบทความอื่นๆ

Special Offer

ติดตาม ผิวดีคลินิค ทุกช่องทางได้ที่นี่

ให้เราดูแลทุกปัญหาผิวของคุณ พร้อมรับโปรโมชั่น ยกกระชับผิว หลากหลายแพ็กเกจ คลิก!